Được tạo bởi Blogger.

Công ty môi trường chuyên xử lý nước thải chế biến cà phê

Hiện nay nền kinh tế nước ta đang trong đà phát triển, đi cùng với đó là các ngành công nghiệp, nông nghiệp dịch vụ, thương mại, du lịch điều phát triển theo, trong đó ngành công nghiệp chế biến cà phê là một trong những ngành phát triển mạnh nhất đem lại lợi nhuận kinh tế cho đất nước nhiều nhất, vì thế mà hiện nay nhiều tỉnh, thành trồng cây cà phê để đem lại nguồn thu nhập cao hơn, cải thiện đời sống cho mình, song một trong những vấn đề hàng đầu trong quá trình chế biến cà phê cũng chưa được chú trọng tới đó là vấn đề môi trường, đặc biệt là nước thải, do đó đòi hỏi phải đưa ra được quy trình công nghệ để xử lý nước thải triệt để các ô nhiễm này.
Thành phần trong nước thải chế biến cà phê có hàm lượng BOD, COD, SS cao, pH thấp, và các hợp chất hữu cơ, nito và photpho.

Nước thải từ nhà máy chế biến sẽ được dẫn theo các đường ống để dẫn tới hố thu gom, tại đây sẽ được lắp đặt song chắn rác để loại bỏ những loại rác có kích thước lớn để bảo vệ các thiết bị kế tiếp.  Sau khi được loại bỏ rác nước tiếp tục được đưa đến bể điều hòa, tại đây sẽ nhờ hệ thống khuấy trộn mà nước thải được điều hòa nồng độ và liều lượng thích hợp,
Nước thải sau khi qua bể điều hòa sẽ được đưa qua bể UASB và được bơm khí tại đây giúp cho vi sinh vật bám dính lên giá thể để có thể phân hủy và hấp thụ các chất hữu cơ làm dinh dưỡng sống và tiếp theo được đưa qua bể aerotank tại đây sẽ diễn ra quá trình nitrat hóa và photpho hóa, giúp chuyển hóa nito và photpho thành những hợp chất dễ hấp thụ của vi sinh vật làm dinh dưỡng. và tiếp tục sẽ được chuyển qua bể bùn sinh học tại đây lượng bùn được thu gom và tạo điều kiện cho bông bùn lắng xuống đáy bể. Bùn sau khi được lắng sẽ đưa qua máy ép bùn và sau đó được đưa qua sân phơi bùn nhằm giảm mùi hôi thối.
Và tiếp theo là bể keo tụ tạo bông, mục đích của bể này là làm giảm độ đục và độ màu, cặn lơ lửng và vi sinh. Và nước thải sẽ được đưa qua bể lắng 2, tại đây bùn sẽ trượt về phía đáy bông bùn sẽ được lắng xuống đáy và được thu gom đưa về bể chứa bùn và xử lý.
Cuối cùng sẽ đưa qua bể khử trùng, tại đây sẽ châm thêm hóa chất như chlo, … để tiêu diệt vi sinh vật có hại và để nước đầu ra đạt TCVN. Và đưa ra nguồn tiếp nhận.
Bạn có nhu cầu xử lý nước thải chế biến cà phê hãy đến với công ty môi trường Sông hồng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét