Được tạo bởi Blogger.

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường

Vừa qua, Cục Kiểm soát ô nhiễm, Tổng cục Môi trường đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2013, phương hướng công tác năm 2014. Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng tới dự và điều hành hội nghị.  

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Cục.
Theo báo cáo công tác năm 2013, Cục Kiểm soát ô nhiễm tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường trong cả nước thông qua các hoạt động hoàn thiện và thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung và kiểm soát ô nhiễm nói riêng đối với các thành phần môi trường không khí, tiếng ồn, đất, nước; kiểm soát ô nhiễm do phế liệu và phát thải hóa chất; kiểm soát ô nhiễm xuyên biên giới.
 Cục đã khẩn trương triển khai xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn; tăng cường quản lý mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia, địa phương và các Bộ, ngành; kiểm soát có hiệu quả ô nhiễm môi trường do sự cố từ thiên tai hoặc các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội.
Ngoài ra, Cục cũng đã tổ chức nghiên cứu đề xuất các nội dung về kiểm soát ô nhiễm nước, đất, không khí, phát thải hóa chất, sự cố môi trường, KCN, làng nghề và môi trường nông thôn, BVMT trong quản lý an toàn thực phẩm, kiểm soát phát thải hóa chất, phòng ngừa, ứng phó và khắc phục sự cố môi trường…nhằm góp phần hoàn thiện hơn Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi.
Định hướng công tác năm 2014, Cục Kiểm soát ô nhiễm sẽ tiếp tục thực hiện trọng tâm các công tác bao gồm hoàn thiện khung pháp lý, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm môi trường đặc biệt tập trung vào việc xây dựng Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật gồm các nội dung về bảo vệ môi trường làng nghề, kiểm soát ô nhiễm nước, bảo vệ môi trường đất và bảo vệ môi trường nông thôn; kiểm soát ô nhiễm nước, không khí, phát thải hóa chất, quan trắc và phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố môi trường, …; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường…
 Bên cạnh đó, Cục cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Chi cục BVMT các tỉnh trong kiểm soát ô nhiễm; chủ động nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục, Bộ trong phân công chức năng, nhiệm vụ về kiểm soát ô nhiễm nói riêng và BVMT nói chung giữa các Bộ, ngành và cơ quan liên quan bảo đảm sự hài hòa và thống nhất; triển khai thực hiện các nội dung về kiểm soát ô nhiễm trong Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Nghị quyết của Chính phủ về những vấn đề cấp bách trong công tác BVMT.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng đánh giá cao công tác năm 2013 của Cục Kiểm soát ô nhiễm, đã tập trung hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Công tác chỉ đạo điều hành của Cục có nhiều chuyển biến rõ rệt, các đơn vị trong Cục ngày càng được tăng cường và các cán bộ, công chức yên tâm công tác, hăng say làm việc, phấn đấu xây dựng Cục ngày một vững mạnh.
 Phó Tổng cục trưởng cho rằng có được các thành quả trên là do sự đoàn kết cùng với sự quyết tâm của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; sự cộng tác, phối hợp ngày một tốt hơn của các đơn vị trong Tổng cục. Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng hy vọng trong năm 2014, Cục Kiểm soát ô nhiễm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường Việt Nam xanh, sạch, đẹp.
Bạn có thể xem tin tức môi trường tại : Tin Tức môi trường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét